สำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า
TRADE COMPETITION COMMISSION OF THAILAND
[ฉบับที่ 12] กรณีการแจ้งผลการรวมธุรกิจของธุรกิจสำรวจและผลิตน้ำมันดิบ
[ฉบับที่ 11] กรณีการขนส่งสินค้าผ่านแดนในเขตพื้นที่จังหวัดตาก
[ฉบับที่ 10] กรณีเครื่องมือและเครื่องจักรกลการเกษตร
[ฉบับที่ 9] กรณีผู้ให้บริการขนส่งพัสดุ กำหนดเงื่อนไขทางการค้าอย่างไม่เป็นธรรมในธุรกิจแฟรนไชส์
[ฉบับที่ 8] กรณีการขออนุญาต “รวมธุรกิจ” (ระหว่างผู้ประกอบธุรกิจร้านค้าปลีกขนาดเล็ก)
[ฉบับที่ 7] กรณีธุรกิจรับและส่งอาหาร (ผ่านแอปพลิเคชัน) ปรับขึ้นค่านายหน้า
[ฉบับที่ 6] การร่วมกันกำหนดราคาวัคซีนทางเลือก
[ฉบับที่ 5] การใช้อำนาจต่อรองที่เหนือกว่าอย่างไม่เป็นธรรมในธุรกิจรับซื้อผลไม้ (ลำไย)
[ฉบับที่ 127] Austal ปฏิเสธการเข้าซื้อกิจการของ Hanwha เนื่องจากกังวลข้อกฎระเบียบ
[ฉบับที่ 126] T-Mobile ชนะการอุทธรณ์คำพิพากษา กรณีการควบรวมกิจการอย่างชอบธรรม
[ฉบับที่ 125] HKCC ถูกวิพากษ์ว่าใช้มาตรการลดหย่อนโทษไม่ถูกต้อง
[ฉบับที่ 124] ศาลฎีกาสเปนปรับลดการเรียกเก็บเงิน จากผู้เรียกร้องเรื่องรถบรรทุก ระลอกที่ 2
[ฉบับที่ 123] CMA หาแนวทางการกลับคำพิพากษาของ CAT กรณีปฏิเสธการบุกตรวจค้น
[ฉบับที่ 122] EC รับคำร้องพิจารณา Booking.com เป็นผู้ควบคุมตลาดภายใต้ DMA
[ฉบับที่ 121] CCI ใช้มาตรการลดหย่อนผ่อนโทษฉบับใหม่ ผลักดันการบังคับใช้กฎหมายการตกลงร่วมกัน
[ฉบับที่ 120] ICC สอบสวน Google ฐานใช้อำนาจเหนือตลาดบังคับให้คู่ค้าปฏิบัติตามอย่างไม่เป็นธรรม
ฉบับที่ 80 : การแข่งขันทางการค้า... กับการพัฒนาที่ยั่งยืน
ฉบับที่ 79 : รู้จักพฤติกรรม Tacit Collusion กับ Conscious Parallelism
ฉบับที่ 78 : M&A กับบทบาทของสำนักงาน กขค. (กรณี CP กับ LOTUS’S)
ฉบับที่ 77 : ตกลงร่วมกัน...แบบไหนถึงผิด?
ฉบับที่ 76 : นโยบายการแข่งขันและกฎหมายการแข่งขันทางการค้า
ฉบับที่ 75 : เรียนรู้เครื่องมือก่อนรวมธุรกิจ
ฉบับที่ 74 : การแข่งขันทางการค้าในธุรกิจให้บริการแพลตฟอร์มดิจิทัล
ฉบับที่ 73 : การสร้างวัฒนธรรมการแข่งขันทางการค้าที่เสรีและเป็นธรรม
ฉบับที่ 8 - กรณีศึกษาคำวินิจฉัย “คดีฟักทอง”
ฉบับที่ 7 - การปฏิบัติทางการค้าที่ไม่เป็นธรรม
ฉบับที่ 6 - การกระทำร่วมกันของผู้ประกอบธุรกิจ อันเป็นการผูกขาด ลดการแข่งขัน หรือจำกัดการแข่งขันในตลาด
ฉบับที่ 5 - การรวมธุรกิจ
ฉบับที่ 4 - การใช้อำนาจเหนือตลาดอย่างไม่เป็นธรรม
ฉบับที่ 3 - ผู้มีอำนาจเหนือตลาดและปัจจัยสภาพการแข่งขัน
ฉบับที่ 2 - การวิเคราะห์ขอบเขตตลาดและส่วนแบ่งตลาด
ฉบับที่ 1 - องค์กรกำกับดูแลการแข่งขันทางการค้าและขอบเขตการบังคับใช้กฎหมาย
รายงานผลการศึกษาเบื้องต้น ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าแข่งขันเดือด หั่นราคาแย่งส่วนแบ่งตลาด
ฉบับที่ 16 : ผูกขาดเพราะรักโลก ความร่วมมือทางธุรกิจด้านความยั่งยืน และกฎหมายแข่งขันทางการค้า
ฉบับที่ 15 : การเติบโต Digital Platform และพฤติกรรมในตลาดที่ขาดการแข่งขัน
ฉบับที่ 14 : First Momentum ระบบนิเวศตลาดยานยนต์ไฟฟ้าไทย สู่ ความท้าทายต่อการกำกับดูแลการแข่งขัน
ฉบับที่ 13 : บทบาทนโยบาย และกฎหมายการแข่งขันทางการค้ากับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน
ฉบับที่ 9 : การกำกับดูแลการแข่งขันทางการค้าเชิงโครงสร้าง (3)
ฉบับที่ 8 : การกำกับดูแลการแข่งขันทางการค้าเชิงโครงสร้าง (2)
ฉบับที่ 7 : การกำกับดูแลการแข่งขันทางการค้าเชิงโครงสร้าง (1)