สำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า

TRADE COMPETITION COMMISSION OF THAILAND

กิจกรรม

 

สขค. โดยฝ่ายโครงสร้างและระบบธุรกิจสินค้าบริการ ร่วมกับ มูลนิธิสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) จัดสัมมนาออนไลน์ เรื่อง “แนวทางการวิเคราะห์สภาพการประกอบธุรกิจในตลาดธุรกิจบริการ และข้อเสนอเพื่อส่งเสริมและกำกับดูแลให้เกิดการแข่งขันอย่างเสรีและเป็นธรรม

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 สำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า (สขค.) โดยฝ่ายโครงสร้างและระบบธุรกิจสินค้าบริการ ร่วมกับ มูลนิธิสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) จัดสัมมนาออนไลน์ เรื่อง “แนวทางการวิเคราะห์สภาพการประกอบธุรกิจในตลาดธุรกิจบริการ และข้อเสนอเพื่อส่งเสริมและกำกับดูแลให้เกิดการแข่งขันอย่างเสรีและเป็นธรรม กรณีศึกษา 4 ตลาดธุรกิจบริการ ได้แก่ การบริการเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว (Online Travel Agency: OTA) , ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (E-commerce) , แพลตฟอร์มขนส่งอาหาร (Online Food Delivery) และล้งผลไม้ ภายใต้โครงการจ้างที่ปรึกษาวิเคราะห์โครงสร้างตลาด ติดตามพฤติกรรมการประกอบธุรกิจและข้อมูลผู้ประกอบธุรกิจในตลาดสินค้าอุปโภคที่มีแนวโน้มจะก่อให้เกิดการผูกขาด ผ่านทางระบบออนไลน์